GOOGLE SHOPPING - GIẢI PHÁP QUẢNG CÁO TỐI ƯU CHO WEB BÁN HÀNG

Đăng lúc 17:31:32 30/11/2019

Trước đây, nếu các nhà quảng cáo đã thành công với Google Ads thì ngày nay Google cung cấp thêm một dịch vụ quảng cáo nâng mức độ trải nghiệm của người dùng lên một tầm cao mới, đó chính là dịch vụ Quảng cáo mua sắm – Google Shopping.

1.Google Shopping là gì?

Google Shopping là một hình thức bán hàng mới của Google. Nói cách khác, đây chính là một nền tảng nhỏ mà tại đây Google cho phép bạn được giới thiệu sản phẩm ngay trên trang kết quả tìm kiếm của khách hàng khi họ tìm kiếm trên Google. Đặc biệt hơn, không chỉ thu hút khách hàng bằng văn bản như Google Adwords, Google Shopping cho phép bạn trình bày thông tin sản phẩm như hình ảnh, tên sản phẩm, mức giá và nhà cung cấp. Tất cả sẽ được đặt ngay trên đầu trang và đó chính là đường dẫn đến ngay website bán hàng của bạn.

 

2.Những lợi ích nổi trội của Google Shopping

Sử dụng quảng cáo Google Shopping là sự lựa chọn của nhiều thương hiệu, công ty lớn hiện nay. Những lợi ích mà Google Shopping mang lại cho doanh nghiệp và website vô cùng hấp dẫn cho dù quy mô doanh nghiệp bạn lớn hay nhỏ, cụ thể:

•Tối ưu chi phí quảng cáo của doanh nghiệp.

•Mở rộng lượng khách hàng tiềm năng.

•Cập nhật báo cáo tình hình kinh doanh nhanh chóng.

•Giúp lưu lượng truy cập web nhiều hơn.

Hơn thế nữa, việc hiển thị các sản phẩm các quảng cáo hình ảnh này giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, thu hút sự chú ý và khiến họ phải cân nhắc về sản phẩm, thương hiệu của bạn trong khi họ đang phân vân và cố gắng đưa ra quyết định mua hàng. Khi đó, khách hàng tiềm năng của bạn xuất hiện, đánh giá sản phẩm qua những tiêu chí bạn cung cấp về mẫu mã, màu sắc, giá cả và cuối cùng đi tới mua hàng ngay tại website.

3.Google Shopping có thể làm những gì?

Với thời đại Internet vô vàn thông tin và sản phẩm tràn lan trên mạng, Google Shopping chính là giải pháp tối ưu khiến cho quá trình mua hàng của khách hàng được thúc đẩy nhanh hơn, tác động mạnh mẽ đến quyết định mua hàng.

Google Shopping cho phép bạn quảng cáo bằng hình ảnh với những thông tin cô đọng nhất về sản phẩm khi khách hàng tra cứu trên trình duyệt Google, Gmail, Youtube của các thiết bị máy tính, smartphone, laptop,...

Khác với Quảng cáo Google Adwords, quảng cáo Google Shopping không nhắm khách hàng mục tiêu theo từ khóa, bạn sẽ phải cung cấp cho Google Merchant Center - nơi bạn lưu trữ tất cả thông tin về sản phẩm, giá cả,... để từ đó Google Shopping sẽ tự động kích hoạt mẫu quảng cáo thích hợp để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.

Để Google Shopping có thể tự động chạy quảng cáo, bạn sẽ có Google Shopping Campaign, nơi tối ưu hóa giá thầu và vị trí đặt quảng cáo một cách tự động, luôn phù hợp với ngân sách của bạn và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.

Tất nhiên bạn sẽ chỉ trả tiền khi người mua nhấp vào quảng cáo của bạn. Ngoài ra, những gì bạn cần làm chính là thiết kế một website chuyên nghiệp, cung cấp thông tin sản phẩm cho Google Merchant Center, thiết lập ngân sách cho Google Shopping và theo dõi kết quả chiến dịch được cập nhật tự động từ Google Shopping Campaign.

Tuy nhiên, để kết nối tài khoản Google Merchant Center và thiết lập các mục thông tin sản phẩm một cách chính xác có phần hơi phức tạp và bạn sẽ cần một số hỗ trợ từ những tài liệu của Google hoặc bạn có thể tìm đến những chuyên gia kỹ thuật để có kết quả tốt nhất mà không mất nhiều thời gian.

 

 

Địa chỉ

ZALO
(+84) 888.248.448