Những lợi ích của website mang đến cho doanh nghiệp

Đăng lúc 15:41:57 10/10/2019

Trong giai đoạn bùng nổ của công nghệ thông tin, đi đâu cũng dễ dàng nhìn thấy bóng dáng của chiếc smartphone, laptop, máy tính bảng thì các công cụ quảng bá, kênh online, mạng xã hội... trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong công việc hằng ngày. Trong đó, đối với riêng các đơn vị kinh doanh, các công ty, doanh nghiệp thì thiết kế website ngày càng trở thành kênh quảng bá, tiếp thị quan trọng hơn cả. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những lợi ích to lớn mà website mang đến cho doanh nghiệp của bạn!

Bạn sẽ được lợi gì khi có website? Và website sẽ mang lại lợi ích gì cho công việc kinh doanh?

1.Quảng bá rộng rãi

Thử nghĩ với phương pháp truyền thống phát tờ rơi hoặc băng rôn bảng hiệu, mỗi lượt phát chỉ tiếp cận 1 đối tượng/ 1 tờ rơi thì với website, chỉ cần bạn đầu tư cho việc thiết kế web thì mỗi giờ bạn có thể tiếp cận được hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người. Chỉ với một cú click chuột, khách hàng có thể tiếp cận tường tận thông tin, lích sử, mục đích, sản phẩm từ doanh nghiệp của bạn.

2.Tiết kiệm chi phí tối đa cho việc quảng cáo

Với phương pháp quảng bá truyền thống, bạn phải tốn rất nhiều chi phí cho việc in ấn tờ rời, băng rôn, nhưng không hiệu quả… thì với website, bạn chỉ bỏ ra một khoản tiền nhất định để duy trì và phát triển web, lợi ích quảng cáo bạn thu lại sẽ rất nhiều và hiển thị rõ ràng số lượng người truy cập vào trang web của bạn và những lead tiềm năng có thể thu được, khách hàng có thể truy cập thông tin về doanh nghiệp hoặc tổ chức của bạn bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu với một chiếc máy tính hoặc điện thoại được kết nối internet.

3.Phương tiện tốt nhất để quảng bá dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp

Một điều mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó là tâm lý của khách hàng thường muốn biết rất nhiều thông tin về sản phẩm, dịch vụ bạn kinh doanh, do đó, website là phương tiện duy nhất có thể thỏa mãn nhu cầu của họ.

4. Các ứng dụng cho web được sử dụng ngày càng phổ biến giúp bạn làm được nhiều việc hơn với website của bạn. 

Ví dụ, một nhà chế tạo có thể thường xuyên tiến hành mời thầu trên website của mình với các thông tin được cập nhật hàng ngày, và như vậy khả năng tìm được đối tác hay nhà cung cấp tốt là vô cùng lớn, không hạn chế phạm vi lãnh thổ, với chi phí không đáng kể.

5. Website cho phép dễ dàng có thông tin phản hồi từ phía khách hàng.

Khách hàng có thể điền vào mẫu phản hồi thiết kế đơn giản và nói cho bạn điều họ nghĩ về sản phẩm      và dịch vụ của bạn. Website cho phép trả lời ngay lập tức các câu hỏi khách hàng hay thắc mắc. Nếu bạn phải trả lời quá nhiều lần cùng một câu hỏi về sản phẩm và dịch vụ, hay về doanh nghiệp của bạn nói chung, bạn có thể thêm trang trả lời các câu hỏi hay gặp.

6. Tạo một hình ảnh về một công ty được tổ chức tốt.

 Internet là phương tiện hữu hiệu nhất để bạn có thể tạo lập bất kỳ hình ảnh nào về mình mà bạn muốn. Tất cả đều nằm trong tay ban, chỉ cần thiết kế một website chuyên nghiệp, thêm nội dung giúp đỡ khách hàng và ngay lập tức công ty của bạn bắt đầu có hình ảnh của mình. Công ty của bạn nhỏ như thế nào cũng không thành vấn đề, chỉ cần có khát vọng lớn, bạn có thể xây dựng hình ảnh công ty bạn như là một tập đoàn lớn trên Internet.

7. Tiết kiệm được bưu phí và chi phí in ấn. 

Hãy nghĩ xem bạn phải gửi bao nhiêu tấm card cho khách hàng biết về việc bán hàng của bạn. Tất cả có thể được giảm thiểu bằng cách đưa các thông tin bán hàng vào website và mỗi khách hàng tới thăm. Bạn có thể thu thập địa chỉ email của khách hàng, giữ liên hệ với họ về những sự kiện đặc biệt trong gian hàng của bạn thông qua email.

8. Cải tiến hệ thống liên lạc. 

Bạn có thể liên hệ với nhân viên, nhà cung cấp của bạn thông qua website. Mọi thay đổi đều có hiệu lực ngay khi bạn gửi cho họ trên website, và bất kì ai cũng xem được những thông tin cập nhật mà không phải liên hệ trực tiếp với bạn.

9. Dịch vụ khách hàng hoàn hảo. 

Đây là niềm mơ uớc của bất kỳ doanh nghiệp nào. Các chủ doanh nghiệp không muốn tốn thời gian vào việc giải thích cho khách hàng cách sử dụng sản phẩm, cách lắp đặt, xử lý sự cố, lau chùi, di chuyển, đổi sản phẩm hay bất kì diệu gì phải làm đối với sản phẩm đã được mua. Với một website, chỉ cần đưa ra tất cả các tình huống, tạo câu hỏi và trả lời sẵn, khách hàng của bạn có thể tìm kiếm mối thông tin hỗ trợ mà không phải làm phiền tới bạn.

10. Tiếp cận đường đua truyền thông mạng với đối thủ cạnh tranh

Hãy tưởng tượng Iternet chính là một cuốn "Danh bạ điện thoại". Ngày càng nhiều người sử dụng website để tìm kiếm thông tin, mua sản phẩm, dịch vụ. Và nếu bạn không ở đó thì các đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ ở đó. Nếu bạn không ở trong "Danh bạ điện thoại" thì làm sao khách hàng thấy được bạn? Khi bạn sở hữu riêng cho doanh nghiệp của mình một trang web đồng nghĩa với việc bạn chính thức gia nhập đường đua cùng các đối thủ cạnh tranh khác trong công việc nắm bắt cơ hội chính phục nền kinh tế thông qua Internet.

Các nhà cung cấp thông tin, cách công cụ tìm kiếm sẽ không còn miễn phí trong vài tháng tới. Khi lượng thông tin của họ đã khá đầy đủ, họ không cần bạn nữa mà lúc này bạn phải tìm tới họ vì họ có nhiều người đến tìm kiếm thông tin. Nếu bạn thực sự chưa có một website thì bạn nhất định phải bắt đầu lập kế hoạch cho website của bạn ngay hôm nay.

Địa chỉ

ZALO
(+84) 888.248.448